วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ แมนฯซิตี้ พบ เซบีย่า

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะดวลกับ เซบีย่า ในศึก ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ไปติดตามความพร้อมผู้เล่น 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

ศึกฟุตบอลยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ฤดูกาล 2023-2024 จะลงเตะคืนนี้เวลา 02.00 น.ตามเวลาประเทศไทย จะเล่นกันที่สังเวียน จอร์จอส คาราอิสคาคิส, พิราอุสประเทศกรีซ เป็นการโคจรมาดวลกันของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษเจ้าของแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มีคิวลงเตะกับ เซบีย่า ทีมจาก ลา ลีกา สเปน ที่คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาดิโอล่า ไม่แพ้ตลอด 13 นัดที่ผ่านมาในฟุตบอลยุโรปทุกถ้วย (ชนะ 8 เสมอ 5) ถือเป็นสถิติยาวนานที่สุดของทีมและแพ้เพียงเกมเดียวจาก 11 ครั้งที่พบกับทีมจากสเปน (ชนะ 8 เสมอ 2) เกมนี้จะพลาดใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์ ที่มีอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า และต้องพักอย่างต่ำ 4 เดือน จอห์น สโตนส์ ปราการหลัง เจ็บสะโพก แม้จะเดินทางมากับทีม แต่ไม่น่าถูกเสี่ยงถูกเสี่ยงส่งลง รูเบน ดิอาส อยู่ในมาตรการป้องกันคอนคัสชั่น (การกระทบกระเทือน) ต้องใช้เวลา 7 วันจะพลาดในเกมนี้ ขณะที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา มีอาการป่วยไม่ได้ร่วมเดินทางมาในทริปนี้ ด้าน ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ปราการหลังตัวใหม่พร้อมออกสตาร์ต

วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ แมนฯซิตี้ พบ เซบีย่า คำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

ทางฝั่ง เซบีย่า แพ้ 4 จาก 7 ครั้งหลังสุดที่พบกับทีมอังกฤษในฟุตบอลยุโรป (ชนะ 2 เสมอ 1) โฆเซ่ หลุยส์ เมนดีลีบาร์ เฮดโค้ช จะไม่มี ต็องกีย์ นิอองซู คูอาสซี่ และ มาร์เกา 2 แนวรับที่เจ็บ โลอิก บาเด้ เซนเตอร์แบ็กชาวฝรั่งเศสที่โดนไล่ออกในเกมลา ลีกา นัดเปิดซีซั่น จะลงเล่นในรายการยุโรปได้ตามปกติ ขณะที่ ยาซีน โบโน่
จะลงเฝ้าเสาเป็นเกมสุดท้าย ก่อนย้ายไปเล่นในซาอุดีอาระเบีย กับ อัล ฮิลาล เกมรุกใช้ ซูโซ่, ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ และ ลูกัส โอกัมโปส เป็น 3 ประสาน

ผู้เล่น 11 ตัวจริงของทั้งสองทีมที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) :
เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อคานจี, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, นาธาน อาเก้ – โรดรี้, มาเตโอ โควาซิช – ฟิล โฟเด้น, ฮูเลียน อัลวาเรซ, แจ็ค กรีลิช – เออร์ลิง ฮาแลนด์
เซบีย่า (4-3-3) : ยานซีน โบโน่ – เฆซุส นาบาส, โลอิก บาเด้, เนมานย่า กูเดล, มาร์กอส อากุนญ่า – โจน จอร์ดาน, แฟร์นานโด, อีวาน ราคิติช – ซูโซ่, ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่, ลูกัส โอกัมโปส

วิเคราะห์เกม
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะประเมิน เซบีย่า ต่ำไปไม่ได้เพราะจะเห็นได้จากผลงานหลายๆ ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก อย่างไรก็ตามเกมนี้ เป๊ป กวาดิโอล่า จะให้ลูกทีมมาเน้นอย่างแน่นอน เพราะมีแชมป์สุดยอดของยุโรปเป็นเดิมพัน จึงเชื่อว่าเกมนี้หากทีม "เรือใบสีฟ้า" เรียกสกอร์แรกได้เร็ว ก็น่าจะชนะไปได้ไม่ยากพร้อมกับเก็บคลีนชีต

สกอร์ที่คาด
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 2-0