"วิ่งผ่าเมือง ไทยแลนด์ มาราธอน" ตอบโจทย์ดัน "ท่องเที่ยว-เศรษฐกิจ"

“วิ่งผ่าเมือง” ครั้งที่ 6 ปิดฉากตอบโจทย์การท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างตรงจุด สมกับเป็นรายการวิ่งมาราธอนหนึ่งเดียวในเมืองหลวง

การแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก"อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน แบงค็อก พรีเซ็นต์ บาย โตโยต้า" ครั้งที่ 6 หรือ "วิ่งผ่าเมือง ครั้งที่ 6" ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ พระราชทานถ้วยรางวัล รวมทั้งสิ้น 8 รางวัล โดยมีถ้วยรางวัลให้ชิงชัยกันทั้งหมด 221 รางวัล ชิงเงินรางวัลรวม 2,440,500 บาท

มีจุดปล่อยตัวที่ราชมังคลากีฬาสถาน ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เข้าเส้นชัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และลานคนเมือง เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา ครั้งนี้มีนักวิ่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 3 ระยะ รวมนักวิ่งมากถึง 26,000 คน

สำหรับรายการ"วิ่งผ่าเมือง" ถือเป็นนโยบายสำคัญของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มี นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล เป็นรัฐมนตรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและผลักดันเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยได้มอบหมายให้ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (กกท.) ผนึกกำลังกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน นำโดย กรุงเทพมหานคร (กทม.), การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยมี นายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยแลนด์ไตรลีก ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขันฯ ดำเนินการจัดการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่องคำพูดจาก สล็อต888

ซึ่งในปีนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ทางด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้เป็นอย่างดี โดยมีเม็ดเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท เลยทีเดียว

ทางด้าน มร.อเลสซิโอ พุนซี ผู้อำนวยการอาวุโสสมาคมกรีฑาโลก (World Athletics) ที่เดินทางมาประเทศไทย ทุกครั้งที่มีการแถลงข่าวความพร้อม รวมทั้งในช่วงการแข่งขัน ยืนยันว่า กรุงเทพมหานคร ถือเป็นเมืองหลวงสำคัญของทวีปเอเชีย มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ทางสมาคมกรีฑาโลก พร้อมให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยยกระดับให้กรุงเทพมหานคร เป็น 1 ใน 10 อันดับแรก ของการจัดวิ่งมาราธอนในเมืองหลวงของโลก ซึ่ง "วิ่งผ่าเมือง" ได้ถูกบรรจุให้เป็นหนี่งในมาราธอนซีรีย์เก็บสะสมคะแนนโลกของเมืองหลวง (The Official Capital City Marathon World Series) โดย สมาคมกรีฑาโลก จะเลือกเมืองหลวงเพียง 10 แห่ง มาบรรจุในซีรีย์สะสมคะแนนดังกล่าว รายการนี้จะเป็น Final Race ในทุกๆ ปี และสมาคมกรีฑาโลก จะเริ่มโครงการนี้จากปีหน้าเป็นต้นไป

 "วิ่งผ่าเมือง ไทยแลนด์ มาราธอน" ตอบโจทย์ดัน "ท่องเที่ยว-เศรษฐกิจ"